Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Người học Phật có hai nhiệm vụ lớn lao đó là:
Trang nghiêm quốc độ và khiến chúng sanh được thành thục.

Thường Tùy Phật Học được gặp duyên lành khi được bạn bè chuyển tải một bức Thư ngỏ nhằm gieo Pháp lành với Phật pháp, tích bồi thêm công đức tô điểm thêm cho mình phước báo trang nghiêm. Vì là người học Phật, đối với nhiệm vụ nào hễ có duyên với Phật học, Thường Tùy Phật Học sẽ sẵng sàng làm trong khả năng!
Hôm nay, Thường Tùy Phật Học xin chia sẽ một bức Thư Ngõ từ một người bạn gởi đến, Thường Tùy Phật Học xin phép được giới thiệu đến tất cả mọi người, những người yêu thích Phật học.
(Thông tin chưa được xác thực, nhưng các bạn có thể tìm hiểu, và làm những gì có thể nhằm tu bổ thêm phước báo thù thắng vi diệu khó nghĩ khó bàn nhé!)

Thân chào và chúc an lạc!
Thường Tùy Phật Học.

Nội dung thư ngõ:

THƯ NGỎ

Kính gửi: Các Phật tử, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài nước.

Tôi, Tỳ Kheo Ni:THÍCH NỮ VIÊN NGHIÊM.
Hiện trụ trì Chùa Khánh Sơn tại xã Ninh Thượng,thị xã Ninh Hòa,tỉnh Khánh Hòa.

Kính thưa quý Phật tử!

Đầu tiên cho chúng tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất, nguyện cầu hồng ân tam bảo gia hộ cho quý vị thân tâm an lac, Phật sự viên thành.

Thưa quý vị!

Mặc dù giữa chúng tôi và quý vị cách nhau ngàn dặm và cũng chưa một lần gặp gỡ, nhưng hôm nay qua bức thư ngỏ này chắc hẳn quý vị sẽ hiểu rõ hơn về tình hình của chùa Khánh Sơn trong điều kiện còn nhiều khó khăn ở một vùng kinh tế mới.

Thưa quý vị!

Vùng đất nơi chùa tọa lạc trước đây chỉ là một nơi hoang vắng, núi đồi hoang vu. Năm 1986 nhà nước tiến hành di dân từ Nha Trang lên vùng đất này để khai hoang sinh sống, cuộc sống của người dân ở đây chủ yếu là trồng trọt (khoai, sắn, đậu, lúa, mía) nhưng còn nhiều khó khăn do điều kiện khí hậu nắng nóng và mưa dầm nên cuộc sống của bà con nơi đây rất bấp bênh. Dù còn nhiều khó khăn như vậy nhưng bà con nơi đây rất có lòng tin vào Phật pháp, chú trọng về tín ngưỡng tâm linh và luôn mong ước có một ngôi chùa thờ tự Tam Bảo để hàng ngày đến tụng kinh và bái sám.

Năm 1992, với khao khát ngưỡng mộ Phật pháp, bà con đã đồng lòng cùng nhau kêu gọi quyên góp xây dựng nên một ngôi chùa nhỏ và đặt tên là Chùa Khánh Sơn. Ngôi chùa được làm bằng gỗ tap, và qua thời gian đã không còn sức chịu đựng với mưa gió và bão trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt ở nơi này (mưa dầm vào mùa mưa, nắng gió nam vào mùa khô) nhiều chỗ có nguy cơ bị sụp đổ. chùa nhỏ nhưng số lượng phật tử đến chùa hàng ngày ngày càng đông, nên có những đêm phải hành lễ, đặc biệt là vào những dịp lễ lớn, Phật tử phải đứng ngoài sân tụng kinh dưới mưa.

Thưa quý vị!

Với tinh thần tu tập của Phật tử, bằng tâm nguyện thiết tha Phật pháp, chúng tôi quyết định xây dựng lại chùa tươm tất hơn, để bà con phật tử ở đây có nơi đến tụng kinh, bái sám. Tuy nhiên mong muốn thì nhiều nhưng nguồn lực của chúng tôi thực sự rất hạn chế do người dân ở đây đều phải lo kiếm sống hàng ngày, cho dù muốn cũng không thể cùng cúng dường đóng góp xây dựng sữa chữa lại chùa. Vì vậy, nay tôi viết thư ngỏ này với mong muốn tha thiết kêu gọi các Phật tử, nhà hảo tâm và mạnh thường quân trong và ngoài nước, quý vị có lòng tin và hướng về ngôi Tam Bảo đã có đạo tâm đối với Phật pháp, giúp đỡ tạo thêm cơ duyên và điều kiện để chùa Khánh Sơn có thể được tươm tất hơn.

Trước khi kết thúc cho tôi một lần nữa xin thành tâm cảm ơn tấm lòng của quý vị, hồi hướng công đức này lên ngôi Tam Bảo. Sau cùng xin chúc quý vị sức khỏe, an lành và gặp nhiều thành công trong cuộc sống.

NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT

Mọi thông tin quý vị vui lòng liên hệ:
Sư cô, THÍCH NỮ. VIÊN NGHIÊM (HÀ THỊ THU THỦY) chùa Khánh Sơn, xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Điện thoại: 058 6289307 hoặc 0944 137 122
Thông tin tài khoản:
Số tài khoản: 4704205034346
Tên chủ tài khoản: HÀ THỊ THU THỦY
Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Kính thư:
Trụ trì: TỲ KHEO NI, THÍCH NỮ. VIÊN NGHIÊM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét